image banner
XÃ HƯNG THỊNH: HĐND KHÓA XX TỔ CHỨC KỲ HỌP THỨ 12
Lượt xem: 162

    Sáng ngày 19/7/2024 HĐND xã Hưng Thịnh khoá XX, nhiệm kỳ 2012 - 2026 tổ chức kỳ họp thứ 12 nhằm đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của xã nhà trong 6 tháng đầu năm và đề ra mục tiêu, nhiệm vụ giải pháp cho những tháng cuối năm 2024.

   Tham dự kỳ họp có đồng chí Hoàng Nghĩa An, huyện ủy viên, trưởng phòng Nội vụ huyện; đồng chí Trần Phong Mỹ, trưởng ban KT _ XH HĐND huyện, đại biểu HĐND huyện tại khu vực bầu cử. Các đồng chí trong ban thường vụ, BCH đảng ủy; Các đồng chí ủy viên UBND, trưởng các ban ngành đoàn thể; các tổ chức xã hội; Hiệu trưởng các trường học đóng trên địa bàn, các vị đại biểu HĐND xã khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026, các đồng chí bí thư chi bộ, xóm trưởng, trưởng ban Công tác mặt trận các xóm. 

   Tại kỳ họp, các đại biểu đã được nghe Thường trực HĐND, các ban của HĐND, UBND báo cáo kết quả hoạt động  6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiện vụ 6 tháng cuối năm 2024, báo cáo tổng hợp các ý kiến của cử tri trước kỳ họp thứ 11- HĐND xã khóa XX.
   
Anh-tin-bai    Trong 6 tháng đầu năm 2024, HĐND xã phối hợp chặt chẽ với UBND xã, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, tập trung chỉ đạo để hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ. HĐND xã đã tiến hành có chất lượng kỳ họp chuyên đề để ban hành một số Nghị quyết thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, trong đó có Nghị quyết quan trọng về phương án sáp nhập đơn vị hành chính xã Hưng Thịnh với xã Hưng Mỹ giai đoạn 2023 – 2025.
Anh-tin-bai

Đ/c Đinh Quang Vinh, bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐND xã khai mạc kỳ họp

 

 Tại hội nghị đã có những ý kiến thảo luận, trả lời chất vấn các nội dung mà cử tri quan tâm như: Tình hình nước sạch sinh hoạt trên địa bàn có những thời điểm chưa đáp ứng được với nhu cầu sử dụng của người dân; Việc đo đạc ruộng đất để tiến tới cấp quyền sử dụng đất nông nghiệp cho nhân dân đang có những vướng mắc.

Song với sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy, nghị quyết của HĐND xã, các ban ngành đã khẩn trương, quyết liệt triển khai, thực hiện toàn diện nhiệm vụ chính trị của xã và đã đạt được những kết quả quan trọng: Tổng giá trị sản xuất 6 tháng đầu năm đạt 63% kế hoạch ( tăng 9,9% so với cùng kỳ). Nông nghiệp đạt 80%; Tổng thu ngân sách đạt 99,6% kế hoạch. Văn hóa - xã hội có tiến bộ, công tác chính sách, an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân tiếp tục được cải thiện và nâng lên. 

Anh-tin-bai

Đ/c Trương Văn Tám, PBT Đảng ủy, chủ tịch UBND xã trả lời ý kiến cử tri

 

Anh-tin-bai

Đ/c Dương Thị Ca, PCT HĐND xã báo cáo tình hình hoạt động của HĐND xã

Anh-tin-bai

 

Đ/c Hoàng Văn Thông, PCT UBND xã báo cáo tình hình phát triển KT - XH của địa phương

Anh-tin-bai

Đ/c Hồ Văn Đức, chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã thông báo về tâm tư nguyện vọng của cử tri

Anh-tin-bai

Đ/c Phan Thành Duyên, công chức Tài chính - kế toán báo cáo thu chi 6 tháng đầu năm 2024

Công tác quản lý đất đai trên địa bàn ngày càng được quan tâm; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; quốc phòng địa phương được tăng cường; công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo được tập trung chỉ đạo. 

Anh-tin-bai

 

Đ/c Trung tá Nguyễn Kim Khoa, Đảng ủy viên, trưởng công an xã trả lời ý kiến chất vấn tại kỳ họp

Anh-tin-bai

Đ/c Ngô Xuân Điều, chủ nhiệm HTX dịch vụ NN xã  Hưng Thịnh trả lời ý kiến chất vấn tại kỳ họp

 

 Tại kỳ họp các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá về những kết quả đạt được trên các lĩnh vực: Kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; công tác chỉ đạo điều hành, tổ chức thực hiện nghị quyết của HĐND xã. Đồng thời chỉ rõ khuyết điểm, hạn chế trên cơ sở đó xác định nhiệm vụ và những giải pháp cụ thể, có tính khả thi nhằm phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024 của xã.

Anh-tin-bai

 

 

Anh-tin-bai

 

Anh-tin-bai

 

Anh-tin-bai

 

Các đại biểu phát biểu ý kiến tại kỳ họp

Anh-tin-bai

 

Đ/c Trương Văn Kiên, Đảng ủy viên, chủ tịch Hội Nông dân xã, thư ký kỳ họp thông qua Nghị quyết 

 Kết thúc kỳ họp đã thông qua thông qua 4 nghị quyết quan trọng. Nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2024; Nghị quyết chương trình giám sát năm 2025 của HĐND, TT HĐND và các ban HĐND; Nghị quyết về việc bổ sung dự toán thu chi ngân sách năm 2024.; Nghị quyết về phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng hệ thống điện chiếu sáng các xóm trên địa bàn xã Hưng Thịnh.

DƯƠNG CA

BẢN ĐỒ XÃ HƯNG THỊNH - HUYỆN HƯNG NGUYÊN
image
Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ HƯNG THỊNH
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Trương Văn Tám - Chủ tịch xã
Trụ sở: Xã Hưng Thịnh - Huyện Hưng Nguyên - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 0915235261 - Email: truongtam71@gmail.com